Tăng 700% doanh số bán hàng nhờ video viral có 1-0-2

Th7 08,22 | Lưu Trường

Tăng 700% doanh số bán hàng nhờ video viral có 1-0-2

Th7 08,22 | Lưu Trường

Blendtec đã tăng được 700% doanh số bán máy say sinh tố nhờ làm một chuỗi các video viral phá nát các thiết bị.

Bạn đã từng bao giờ nghe tới Blendtec – một công ty có trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ bán máy xay sinh tố chuyên dụng trong gia đình từ năm 1975. Điều này nghe có vẻ không mấy nổi bật nhưng điểm đặc biệt của Blendtec là nằm ở những thành tựu của nó trong xu hướng tiếp thị kỹ thuật số trên toàn thế giới, cụ thể hơn là một nghiên cứu tình huống về nghệ thuật của video viral.

Blendtec và các thí nghiệm của mình
Blendtec và các thí nghiệm của mình

Tính viral được đề cập ở đây là một phần trong chiến dịch marketing Will It Blend của công ty, điều được tạo nên từ một loạt các quảng cáo cung cấp thông tin sản phẩm, đặc biệt là dòng sản phẩm máy xay sinh tố Total Blender. Các video được phát triển bởi giám đốc marketing mới, khi đến công ty ông đã phát hiện ra rằng việc thử nghiệm sản phẩm của mình bằng cách nghiền các tấm gỗ để thử nghiệm độ bền của sản phẩm – điều mà dường như sẽ gây hứng thú đến người tiêu dùng. Kết quả là có khoảng 186 video tạo nên hiệu ứng rõ rệt về cả doanh số và độ nhận diện thương hiệu – trong vòng năm ngày, kênh YouTube của công ty đã có hơn sáu triệu lượt truy cập và sau ba năm doanh số bán hàng đã tăng tới 700%.

Kênh youtube của Blendtec: https://www.youtube.com/user/Blendtec

Nhận diện thương hiệu là trọng tâm chính của chiến dịch video này khi nó được phát hành, vì vào thời điểm đó, đội ngũ marketing tin rằng công ty đang bị ảnh hưởng bởi thương hiệu yếu và điều này gây ra doanh số kém đằng sau một loạt các sản phẩm tuyệt vời. Chiến dịch đã chứng minh cách tiếp thị kỹ thuật số của loại hình này thực sự có thể ứng dụng được đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, vì công ty đầu tư chỉ 100 đô la vào nguồn cung cấp và thuyết phục giám đốc marketing Tom Dickinson tham gia vào các video. Những video có chi phí cực thấp và nỗ lực thấp này đã rất thành công, thậm chí đã giành được giải thưởng và được trình chiếu trên một loạt các chương trình truyền hình như The Tonight Show và The History Channel. Vậy điều gì đã khiến các video này trở nên phổ biến như vậy?

Blendtec và các thí nghiệm của mình
Blendtec và các thí nghiệm của mình

Như việc không bao giờ có thể khôi phục lại hoàn toàn sự thành công của một sản phẩm độc đáo hay một tình huống viral, một số điều sau cần lưu ý. Đầu tiên, các video được thực hiện phù hợp với cả chiến lược thương hiệu và chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của Blendtec và nó cũng đã giải quyết được vấn đề – cung cấp thông tin hữu ích cho người tiêu dùng thay vì chỉ tập trung vào lợi ích mà nội dung mang lại. Nội dung rất bắt mắt – Liệu ai lại không muốn xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đặt một cây chổi vào trong máy xay? – và chuyện đó lại còn được giao cho giám đốc marketing vốn là người nói chuyện tự nhiên và dễ dàng giao tiếp trước máy quay. Các video cũng được kết nối với xã hội hiện tại bằng cách nghiền các vật dụng như đôi Nike trainers vừa ra mắt hoặc đĩa CD của ban nhạc yêu thích và cho người xem có cơ hội tham gia bằng cách đề xuất món đồ sẽ được ném vào máy xay trong tập kế tiếp. Về cơ bản, loạt video đã đạt được tất cả mục tiêu quan trọng nhất, bao gồm nội dung hấp dẫn và thuyết phục, tương tác với người tiêu dùng, tính chân thực và thực sự có mục đích – kết quả là sức mạnh thương hiệu và doanh số bán hàng của Blendtec đã tăng lên đáng kể.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng cần quảng cáo thương hiệu và bạn muốn đạt được thành công như Blendtec đã làm, tại Klood có rất nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Chúng tôi có thể giúp bạn trong các giai đoạn lập kế hoạch và phát triển, cũng như tiến hành thực thi, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn Klood

TIN PHỔ BIẾN
cách chuyển video tiktok sang mp3

Th11 30,22 | Lưu Trường

Cách chuyển video tiktok sang mp3

2 loại video quảng cáo

Th11 30,22 | Lưu Trường

2 loại video quảng cáo thường thấy

Th11 30,22 | Lưu Trường

2 cách tải video tiktok nhanh nhất

Th7 12,22 | Lưu Trường

Tăng trưởng thần kỳ nhờ video marketing

Th7 12,22 | Lưu Trường

5 gợi ý cho một video marketing hiệu quả

Th7 12,22 | Lưu Trường

7 chiến dịch video marketing cực hay bạn nên tham khảo (phần 2)

Tăng doanh số bán hàng với video do Zidio sản xuất
Trong đó tập trung vào loại video và hình ảnh giúp khách hàng cso thể bán hàng trực tiếp trên các kênh digitalTrong đó tập trung vào loại video và hình ảnh giúp khách hàng cso thể bán hàng trực tiếp trên các kênh digital.Trong đó tập trung vào loại video và hình ảnh giúp khách hàng cso thể bán hàng trực tiếp trên các kênh digital.
Liên hệ với Zidio
Zidio sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách hàng sớm nhất

Zidio là đơn vị chuyên sâu sản xuất video quảng cáo trọn gói dành cho các shop kinh doanh online, phục vụ việc bán hàng trực tiếp thông qua các kênh Digital

Thông tin liên hệ