7 chiến dịch video marketing cực hay bạn nên tham khảo (phần 1)

Th7 12,22 | Lưu Trường

7 chiến dịch video marketing cực hay bạn nên tham khảo (phần 1)

Th7 12,22 | Lưu Trường

Trong bài viết này hãy cùng xem 4 chiến dịch trong phần 1 của bài viết về 7 chiến dịch video marketing rất hay mà bạn có thể tham khảo.

1. Dollar Shave Club: Our Blades Are F**king Great (tạm dịch lưỡi dao của chúng tôi đỉnh vcl)

Hãy bắt đầu với một hoàng tử không thể tranh cãi về quảng cáo video: cú siêu hit này từ thương hiệu mới Dollar Shave Club. Nếu bạn chưa từng xem nó trước đây (ngay bây giờ, thật sự?) thì hãy kiểm tra bên dưới.

Quảng cáo này thực sự có rất nhiều điều hay. Nó bắt đầu với cảnh Giám đốc điều hành Michael Dubin nhìn chằm chằm và nói chuyện thẳng với người xem, một bối cảnh lộn xộn thú vị đằng sau anh ta, và một trò đùa đầu tiên đầy sức thuyết phục – hoàn thành với bom F – tất cả chỉ trong vòng 15 giây.

Nó hoàn toàn thu hút sự chú ý của khán giả là những người đàn ông ở độ tuổi 18 đến 35, phát huy sự thành công của các quảng cáo trước đó như Old Spice. Video quảng cáo khiến người xem bật cười, khiến họ cảm thấy hơi dại dột vì đã chi quá nhiều tiền cho dao cạo râu, và cuối cùng hướng họ thẳng đến trang web DollarShaveClub.com.

Nhưng thiên tài thực sự của chiến dịch này là thực tế công ty, khi đó chỉ là một thương hiệu tương đối xa lạ, biết rằng họ có ngân sách hạn chế cho việc chi tiêu quảng cáo. Mặc dù quảng cáo YouTube có thể cung cấp một cú hích ban đầu cho đối tượng mục tiêu của họ, họ sẽ cần phải dựa vào những người khác nói về quảng cáo để thực sự đưa tên tuổi của họ ra khỏi đó – vì vậy điều quan trọng là tạo ra một tác động lớn. Chiến lược toàn diện của họ đã được đền đáp, với việc công ty được bán cho Unilever với giá 1 tỷ đô la chỉ bốn năm sau khi quảng cáo được tiến hành.

2. Geico: Unskippable

Quảng cáo pre-roll trên YouTube cung cấp cho người xem tùy chọn bỏ qua sau 5 giây, nhưng một số thương hiệu đã thực hiện những điều thực sự thông minh với phương tiện này. Đây chỉ là một ví dụ

Nó là một phần của bốn chiến dịch quảng cáo gồm các video về kỹ thuật, kết thúc sau 10 giây nhưng lại lúng túng trong một phút sau đó. Và nó là nước đi siêu đơn giản nhưng hoàn toàn mới mẻ đến từ nhà cung cấp bảo hiểm Geico của Mỹ.

Geico biết rằng có tới 94% tất cả quảng cáo đầu video trên YouTube bị bỏ qua. Vì vậy, họ quyết định đặt sự nhấn mạnh vào 5 giây đầu tiên đó, tạo ra cảm giác mong đợi ở người xem khiến họ không thể ngừng xem. Họ cũng đã phá vỡ một số quy tắc. Quảng cáo có lẽ dài hơn thời gian cần thiết – nhưng điều đó khiến cho quảng cáo này trở nên thật khó xử/dí dỏm.

Video cũng không có tính năng kêu gọi hành động phù hợp, mặc dù logo khổng lồ được dán ở giữa màn hình trong suốt đảm bảo nhận thức về thương hiệu cao và người xem biết phải tìm ở đâu nếu muốn tìm hiểu thêm. Nhìn chung, chiến dịch độc đáo và kỳ quặc này khiến người xem cười, thay vì cảm thấy thất vọng, và đủ đáng nhớ để châm ngòi cho cuộc thảo luận.

3. Knorr: Love at First Taste

Knorr, thương hiệu thực phẩm nổi tiếng với nước sốt và và vị hầm xương, đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo xoay quanh hương vị tình yêu và món ăn của chúng tôi để thành công trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thương hiệu này đang tìm cách tiếp cận đến thế hệ millennials, một nửa trong số đó tự mô tả mình là người sành ăn. Ngoài việc ăn những món ăn ngon, thế hệ millennials cũng đang hẹn hò rất nhiều. Dự án nghiên cứu toàn cầu của Knorr cho thấy mọi người có nhiều khả năng bị thu hút bởi những người chung sở thích về hương vị. Và thế là một ý tưởng đã ra đời.

Bằng cách cho những người lạ lần đầu tiên gặp nhau dùng chung bữa ăn thú vị  – và ra lệnh rằng họ không được tự ăn, nhưng có thể giúp nhau ăn – Knorr chạm vào cơn khát trên phương tiện truyền thông xã hội cho các video có nội dung về thực phẩm, lãng mạn và tình huống thực tế.

Chiến dịch đã chạy quảng cáo trên Facebook, YouTube và các mạng xã hội khác. Knorr cũng hợp tác với cộng đồng ẩm thực Tasty để giúp lan truyền video. Người xem được hướng đến một minisite đặt câu hỏi về các loại thực phẩm yêu thích của bạn, trước khi sắp xếp bạn vào một trong 12 nhóm hương vị. Như là một điểm hoàn thiện hoàn hảo, mỗi quảng cáo đã được chỉnh sửa riêng cho nền tảng mà nó xuất hiện trên: chú ý cách phiên bản Facebook có phụ đề để người xem có thể xem mà không cần âm thanh.

4. Always: Like A Girl

Trong chiến dịch Always này biến một sự xúc phạm thành một thông điệp trao quyền để mang lại sự tự tin hơn cho các cô gái và phụ nữ, cũng như lôi cuốn thế hệ khách hàng tiếp theo.

Làm thế nào để bạn tạo ra một tác động trong thị trường vệ sinh phụ nữ, điều mà hầu hết mọi người muốn dành ít thời gian nhất để nghĩ đến? Always thấy rằng họ đang dần mất điểm trước các đối thủ cạnh tranh trong việc thu hút khách hàng trẻ ở mức độ tình cảm, thông điệp nhân văn và xử lý các chủ đề như ý nghĩa của việc trở thành phụ nữ.

Vì vậy, họ đã làm một số nghiên cứu. Những gì họ tìm thấy là sự tự tin và lòng tự trọng, nền tảng của thương hiệu Always giảm mạnh ở các cô gái trong tuổi dậy thì – gấp đôi so với nghiên cứu ở con trai. Có nhiều lý do tại sao, nhưng một nguyên nhân là định kiến có hại mà coi phụ nữ và trẻ em gái là “thấp kém” hơn so với nam giới.

Luôn cố gắng giải quyết những định kiến ​​này bằng quảng cáo mạnh mẽ, truyền cảm hứng này. Họ đã chọn quảng cáo video đầu tiên trên YouTube làm phương tiện chính để tối đa hóa lượt xem và lượt tiếp cận, kèm theo các bài đăng xã hội và tiếp cận người ảnh hưởng. Đến nay video đã được chia sẻ hơn một triệu lần.

Biên tập từ business2community

TIN PHỔ BIẾN
cách chuyển video tiktok sang mp3

Th11 30,22 | Lưu Trường

Cách chuyển video tiktok sang mp3

2 loại video quảng cáo

Th11 30,22 | Lưu Trường

2 loại video quảng cáo thường thấy

Th11 30,22 | Lưu Trường

2 cách tải video tiktok nhanh nhất

Th7 12,22 | Lưu Trường

Tăng trưởng thần kỳ nhờ video marketing

Th7 12,22 | Lưu Trường

5 gợi ý cho một video marketing hiệu quả

Th7 12,22 | Lưu Trường

7 chiến dịch video marketing cực hay bạn nên tham khảo (phần 2)

Tăng doanh số bán hàng với video do Zidio sản xuất
Trong đó tập trung vào loại video và hình ảnh giúp khách hàng cso thể bán hàng trực tiếp trên các kênh digitalTrong đó tập trung vào loại video và hình ảnh giúp khách hàng cso thể bán hàng trực tiếp trên các kênh digital.Trong đó tập trung vào loại video và hình ảnh giúp khách hàng cso thể bán hàng trực tiếp trên các kênh digital.
Liên hệ với Zidio
Zidio sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách hàng sớm nhất

Zidio là đơn vị chuyên sâu sản xuất video quảng cáo trọn gói dành cho các shop kinh doanh online, phục vụ việc bán hàng trực tiếp thông qua các kênh Digital

Thông tin liên hệ